สวัสดีครับ ผมอาร์ม สัณห์ชัย นักรบ ครับ
” ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ SME หน้าใหม่ที่ต้องการลดต้นทุน ไม่อยากทำอะไรซับซ้อน ก็มักใช้ Email ฟรี ๆ ที่สมัครง่าย เร็ว และฟรีไปก่อน “
แต่ส่วนตัวผมแนะนำว่า ให้เจียดเงินมาลงทุนกับ “Email ออฟฟิศ” จะดีกว่านะครับ เพราะคุ้มค่ากว่ามาก เดี๋ยวนี้มีตัวเลือกเยอะที่ราคาถูกไม่แพงเลย
โดย #Emailออฟฟิศ มีข้อดีกว่า Email ส่วนตัวหลายเรื่องมาก ๆ ครับ
📌อันดับแรกคือ เราสามารถเลือกชื่อ “โดเมน” ที่อยู่หลัง @ ได้ ซึ่งสะท้อนชื่อแบรนด์ และมีภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือกว่าชื่อบุคคลเอามาก ๆ
ลองนึกภาพนะครับ ถ้าลูกค้าติดต่องานหาคุณ แล้วพบว่าชื่อหลัง @ เป็นชื่อคน หรือชื่ออะไรก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่ชื่อองค์กร ลูกค้าก็คงไม่สบายใจที่จะส่งข้อมูลสำคัญ
📌Email ออฟฟิศเรายังสามารถใส่ “แผนก” ต่าง ๆ ในองค์กรนำหน้าไปได้
เช่น IT@company.com / Marketing@company.com / HR@company.com สะดวกในการสื่อสาร งานเป็นระบบระเบียบมากขึ้น แถมลดความผิดพลาดได้บาน
📌Email ออฟฟิศยังไม่มี “โฆษณา” คอยรบกวน หรือข่าวสารอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากงานบริษัท ทำให้ประสบการณ์ใช้งานราบรื่นขึ้น และลดความเสี่ยงในการเผลอไปกดโฆษณาสแปมต่าง ๆ
📌การส่ง Email ออฟฟิศแบบ routine หาคนเดิม ๆ ด้วยไฟล์ข้อมูลเดิม ๆ ยังช่วยลดโอกาสถูกจัดว่าเป็น สแปม (Spam) ด้วยนะครับ เพราะถือว่าส่งมาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือนั่นเอง
ข้อนี้ผมว่าสำคัญมาก ๆ เพราะถ้าเกิดส่งเมลไปแล้วเกิดกลายเป็น Spam มันจะไม่เด้งเข้าหน้าหลักของผู้รับ อาจทำให้เราพลาดโอกาสงานสำคัญ ๆ ไปได้เลยทีเดียว
📌อีกเรื่องคือ “พื้นที่เก็บข้อมูล” สูงสุดถึง 1 TB ถือว่าเหลือเฟือสำหรับใช้งานธุรกิจทั่วไปแล้ว แม้คุณต้องส่งไฟล์วิดีโอขนาดใหญ่บ่อย ๆ ก็เพียงพอ
ถือว่าเพิ่มขึ้นมากเมื่อเทียบกับอีเมลฟรีปกติที่จุข้อมูลสูงสุดได้แค่ 15 GB เท่านั้น หรือก็คือ อีเมลออฟฟิศมีพื้นที่เก็บข้อมูลมากกว่าถึง 70 เท่าเลยทีเดียว!
📌ที่ผมให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ Email ออฟฟิศ เรายังมี “ระบบควบคุมการทำงาน” ของบริษัทด้วย
สามารถ Tracking/Monitoring ตรวจสอบเบื้องหลังการทำงานได้ทุกขั้นตอน เช่น รับ-ส่งจากใครบ้าง เพิ่มความโปร่งใสในการทำงานได้ด้วย
📌และที่หลายคนรู้กัน Email ออฟฟิศ “ปลอดภัย” กว่า ชนิดมวยคนละรุ่น เพราะมีระบบป้องกันความปลอดภัย และมีผู้ดูแลข้อมูลให้เราอยู่
เรื่องนี้สำคัญกว่าที่คิด รู้หรือไม่ครับว่า ในปี 2022 ที่ผ่านมา มีบัญชี Gmail กว่า 200 ล้านบัญชีถูก Hacked หรือข้อมูลรั่วไหลไปยังมิจฉาชีพ การมี Email ออฟฟิศจะลดความเสี่ยงตรงนี้ลงได้มาก
ยิ่งบริษัทเราเติบโต เรายิ่งมีข้อมูลสำคัญมากขึ้น ความปลอดภัยจึงต้องเพิ่มตามมาเช่นกัน
📌สุดท้ายครับ แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ไม่ใช่ Technician ไม่ได้มีความรู้ไอทีมากมายอะไร เวลาเกิดปัญหา ก็อาจไม่รู้ว่าต้องแก้ยังไง
แต่ถ้าคุณใช้ Email ออฟฟิศvเรื่องนี้ก็วางใจได้ระดับหนึ่ง เพราะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา และเราสามารถเข้าถึงความช่วยเหลือนั้นได้ตลอดเวลา
สำหรับใครที่มองหา Email ออฟฟิศคุณภาพดี ในราคาประหยัด…ผมช่วยคุณ
บริษัทผมให้บริการระบบ Email องค์กร เริ่มต้นเพียง 125 บาทต่อเดือนต่อผู้ใช้งานเท่านั้น
พื้นที่เก็บ Email ขนาดใหญ่ ระบบรักษาความปลอดภัยแน่นหนา ลด Spam Mail หรือ Phishing Mail สื่อสารกันในองค์กรโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้ง Chat และโทร
ถ้าคุณสนใจ…ลองทักมาคุยกับผมได้เลยครับ